Bàn làm việc trong văn phòng có vai trò quan trọng như một “ngôi nhà thứ hai” khi chúng ta dành phần lớn thời gian làm việc tại đó. Tuy nhiên, do áp lực công việc và những khó khăn trong quá trình làm việc, chúng ta thường trở nên mệt mỏi và chán nản. Để lấy lại năng lượng và tinh thần, việc sắp xếp bàn làm việc một cách hiệu quả trở nên rất cần thiết. Dưới đây là 6 mẹo hay giúp bạn nhanh chóng sắp xếp bàn làm việc của mình một cách gọn gàng, sạch sẽ tinh tươm, hãy cùng tìm hiểu nhé!
1. Hình thành thói quen dọn bàn làm việc thường xuyên

Bàn làm việc của mỗi người thường có các chức năng đặc biệt và trang bị các văn phòng phẩm khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết đều có máy tính để bàn, laptop hoặc bảng phác thảo. Những đồ vật này chiếm diện tích lớn trên mặt bàn và tiếp xúc thường xuyên với đôi tay. Để tạo không gian làm việc sạch sẽ và thoáng mát cho mỗi ngày mới tràn đầy năng lượng, hãy tập thói quen lau dọn bàn làm việc và sắp xếp đồ vật mỗi khi đi về hoặc đến công ty.
2. Chọn đồ vật thông minh
Hãy hạn chế việc sử dụng quá nhiều đồ vật không cần thiết trên bàn làm việc để tránh tạo ra không gian ngột ngạt, bừa bộn và gây cảm giác khó chịu, rối mắt. Hãy suy nghĩ kỹ càng và chỉ giữ lại những đồ vật thực sự cần thiết, nhằm tạo ra không gian làm việc thoải mái nhất, đồng thời tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng, đối tác và người lãnh đạo.
Ngoài ra, hãy sử dụng dịch vụ lưu trữ trực tuyến thông minh thay vì lưu giữ quá nhiều giấy tờ trên bàn làm việc (trừ những loại giấy tờ cần thiết và sử dụng thường xuyên). Điều này sẽ giúp bạn có một không gian làm việc thông thoáng và rộng rãi, có đủ không gian để suy nghĩ, tư duy và hoàn thành công việc.
3. Ưu tiên các phụ kiện văn phòng
Hãy tận dụng và tối ưu hóa công năng của các phụ kiện văn phòng như ngăn kéo, hộc tủ di động, tủ hồ sơ, kệ tủ,… để lưu trữ tài liệu và đồ dùng cá nhân, từ đó giảm bớt số lượng đồ vật trên bàn làm việc.

4. Biến tấu bàn làm việc
Sự “thân thuộc” của bàn làm việc sau một thời gian dài có thể gây cảm giác không thoải mái và thiếu hài lòng. Đây là điều dễ hiểu bởi phần đông mọi người đều có xu hướng cảm thấy nhàm chán khi đã tiếp xúc, sử dụng một vật gì đó quá lâu.
Để khắc phục tình trạng chung này, việc thay đổi bố cục và trang trí bàn làm việc sẽ mang lại sự thay đổi tích cực. Bằng cách thay đổi bố cục bàn làm việc, sử dụng các vật dụng trang trí mới và kết hợp với các loại ghế văn phòng khác, tất cả sẽ mang đến cảm giác mới mẻ và hài lòng mà bất kỳ ai cũng mong muốn được tận hưởng đấy nhé!
5. Đừng bỏ qua các phụ kiện cho bàn làm việc

Bằng cách sử dụng một số phụ kiện đặc biệt, bạn có thể trang trí góc làm việc để tạo ra không gian trong lành hơn và khơi dậy tinh thần làm việc của mình. Các phụ kiện thường được sử dụng nhiều nhất có thể kể đến như lịch để bàn, giá tài liệu, khung ảnh, giấy ghi chú, ghim, cây xanh, bình hoa,… Chúng sẽ giúp tạo điểm nhấn và mang lại sự thoải mái cũng sự hứng khởi trong quá trình làm việc.
6. Sắp xếp theo nguyên tắc “từ trái sang phải”
Sắp xếp các vật dụng theo nguyên tắc từ trái sang phải để tạo cảm giác trật tự và thuận tiện trong quá trình sử dụng. Chẳng hạn, bạn có thể đặt bút và sổ ghi chú ở phía bên trái, điện thoại và máy tính xách tay ở phía giữa, và các tài liệu cần thiết ở phía bên phải.
Hy vọng rằng với những mẹo hay được chia sẻ trên đây, bạn đã biết cách làm thế nào để sắp xếp, bài trí bàn làm việc một cách khoa học, hợp lý, đảm bảo cả về mặt công năng lẫn yếu tố thẩm mỹ để tạo động lực làm việc chuyên nghiệp hơn. Đừng quên thường xuyên truy cập website của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích khác bạn nhé!
Thuỳ Duyên