#trithucnhanloai #computerscience #informationtechnology
Màn hình & Đồ họa 2D – Khoa Học Máy Tính tập 23
Màn hình máy tính (tiếng Anh: monitor) là thiết bị điện tử gắn liền với máy tính với mục đích chính là hiển thị và giao tiếp giữa người sử dụng với máy tính.
Đối với các máy tính cá nhân (PC), màn hình máy tính là một bộ phận tách rời. Đối với máy tính xách tay màn hình là một bộ phận gắn chung không thể tách rời. Đặc biệt: màn hình có thể dùng chung (hoặc không sử dụng) đối với một số hệ máy chủ.
Trong đồ họa máy tính, phần mềm đồ họa đề cập đến một chương trình hoặc bộ sưu tập các chương trình cho phép một người thao tác hình ảnh hoặc mô hình trực quan trên máy tính.
Đồ họa máy tính có thể được phân loại thành các loại khác nhau: đồ họa raster và đồ họa vector, với các biến thể 2D và 3D. Nhiều chương trình đồ họa tập trung hoàn toàn vào đồ họa vector hoặc raster, nhưng có một số ít hoạt động trên cả hai. Thật đơn giản để chuyển đổi từ đồ họa vector sang đồ họa raster, nhưng đi theo cách khác thì khó hơn. Một số phần mềm cố gắng để làm điều này.
Ngoài đồ họa tĩnh, còn có phần mềm chỉnh sửa hình ảnh động và phần mềm chỉnh sửa video. Các loại phần mềm khác nhau thường được thiết kế để chỉnh sửa các loại đồ họa khác nhau như video, ảnh và bản vẽ dựa trên vector. Các loại nguồn của đồ họa có thể khác nhau cho các tác vụ khác nhau, nhưng hầu hết có thể đọc và ghi file.
Hầu hết các chương trình đồ họa có khả năng nhập và xuất một hoặc nhiều định dạng tệp đồ họa, bao gồm các định dạng được viết cho một chương trình đồ họa máy tính cụ thể. Ví dụ về các chương trình như vậy bao gồm GIMP, Adobe Photoshop, CorelDRAW, Pizap, Microsoft Publisher, Picasa, v.v.
Việc sử dụng một palette màu là một bảng màu gồm các màu hoạt động được chọn và sắp xếp lại theo sở thích của người dùng. Một mẫu màu có thể được sử dụng trong một chương trình hoặc là một phần của bảng màu phổ quát trên hệ điều hành. Nó được sử dụng để thay đổi màu sắc của văn bản hoặc hình ảnh và trong chỉnh sửa video. Hoạt hình đồ họa vector có thể được mô tả như một chuỗi các phép biến đổi toán học được áp dụng theo trình tự cho một hoặc nhiều hình dạng trong một cảnh. Hoạt hình đồ họa raster hoạt động theo kiểu tương tự như hoạt hình dựa trên phim, trong đó một loạt các hình ảnh tĩnh tạo ra ảo ảnh của chuyển động liên tục.
************************************
Các video về Công Nghệ Thông Tin
Các video về Khoa Học Máy Tính
Các video về Điện & Điện Tử
Các video về chủ đề Hoạt Động Như Thế Nào
Các video giải thích về Hiện Tượng Tự Nhiên
Các video về Kiến Thức Tổng Hợp
Các video về Kiến Thức Y Học
Các video về Nguyên Tắc Thành Công
************************************
Tặng cho Tri Thức Nhân Loại ly cà phê để ủng hộ kênh làm nhiều phim khác tốt hơn:
Ủng hộ thông qua ví điện tử MoMo tới số điện thoại: 093 878 4520
PayPal: https://www.paypal.com/paypalme2/TriThucNhanLoai
unghotoi: https://unghotoi.com/trithucnhanloai
************************************
Giới thiệu sách hay nên đọc:
TƯ DUY CÓ HỆ THỐNG: https://shorten.asia/KncYNEMD
OCEAN – THUYẾT MINH TRỰC QUAN NHẤT VỀ ĐẠI DƯƠNG: https://shorten.asia/H6y7sDs5
CÁC HÀNH TINH: https://shorten.asia/YqBfSNFY
VẠN VẬT VẬN HÀNH NHƯ THẾ NÀO?: https://shorten.asia/hKEZpU93
LỊCH SỬ THẾ GIỚI THEO DÒNG SỰ KIỆN: https://shorten.asia/zdFaPmBv
MẶT TRÁI CỦA CÔNG NGHỆ: https://shorten.asia/z1vewQDv
DẦU MỎ, TIỀN BẠC VÀ QUYỀN LỰC: https://shorten.asia/FYakmBuK
TẾ BÀO GỐC: KHÁM PHÁ CÙNG NHÀ KHOA HỌC: https://shorten.asia/XG5tkgZz
NGUỒN GỐC MUÔN LOÀI: https://shorten.asia/srEPUzfy
THUẬT ĐỌC TÂM – CẨM NANG NHÌN THẤU TÂM LÝ ĐỐI PHƯƠNG: https://shorten.asia/XEcryNnQ
RICH HABITS, POOR HABITS: SỰ KHÁC BIỆT GIỮA NGƯỜI GIÀU VÀ NGƯỜI NGHÈO: https://shorten.asia/Pq2gpyS3
******************************
Bản quyền thuộc kênh: Tri Thức Nhân Loại
Like our Facebook page::
https://www.facebook.com/TriThucVietNam/
Follow us on Twitter:
Tweets by LoaiTri
Follow us on Blogger
https://tri-thuc-nhan-loai.blogspot.com
Follow us on Tumblr
https://trithucnhanloai.tumblr.com/
Thiết kế hình ảnh: Cỏ Picture
https://www.facebook.com/copicture